Sáng ngày 27/8/2023, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài gòn (CEA-SAIGON) tổ chức phiên Khai mạc đợt Khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài (ĐGN) 03 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học của 3 ngành: Kế toán, Quản trị kinh doanh (Trường Kinh tế) và Giáo dục thể chất (Khoa Giáo dục thể chất).

 
 

 Toàn cảnh phiên Khai mạc khảo sát đánh giá chính thức tại Nhà điều hành

Tham gia phiên Khai mạc khảo sát chính thức có NGƯT.TS. Nguyễn Kim Dung, Giám đốc CEA-SAIGON; Về phía Đoàn ĐGN có PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga, Phó Giám đốc CEA-SAIGON, Trưởng đoàn cùng các thành viên gồm: TS. Trần Công Nghiệp, PGS.TS. Phạm Thị Hương, PGS.TS. Nguyễn Bá Hoàng, TS. Đoàn Thị Quỳnh Anh; TS. Lê Hoàng Vũ, Phó Giám đốc CEA-SAIGON phụ trách Phòng Hợp tác và Phát triển, Thư ký chuyên môn. Về phía Trường ĐHCT, có GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung, GS.TS. Trần Ngọc Hải cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá các CTĐT, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường, các đơn vị có CTĐT được đánh giá.

TS. Lê Hoàng Vũ, Thư ký chuyên môn công bố các Quyết định thành lập Đoàn ĐGN

Sau phần công bố các Quyết định thành lập Đoàn ĐGN của Thư ký Đoàn; NGƯT.TS. Nguyễn Kim Dung đã đại diện cho CEA-SAIGON và Đoàn ĐGN tuyên bố Khai mạc đợt khảo sát chính thức Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) 03 CTĐT của Trường ĐHCT và gửi lời cảm ơn sự nỗ lực hợp tác của Trường. NGƯT.TS. Nguyễn Kim Dung cam kết Đoàn ĐGN sẽ tiến hành các bước đánh giá theo đúng quy định, quy trình của hoạt động kiểm định chất lượng CTĐT, cố gắng nhận thấy những điểm mạnh theo giá trị cốt lõi “Đồng thuận - Tận tâm - Chuẩn mực - Sáng tạo” cũng như triết lý giáo dục “Cộng đồng - Toàn diện - Ưu việt” của Trường ĐHCT. Theo đó, nêu ra những ưu điểm, nhận xét chính xác để Trường ĐHCT cải thiện và đảm bảo vai trò là một trường đại học trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

NGƯT.TS Nguyễn Kim Dung phát biểu Khai mạc đợt khảo sát Tại buổi khai mạc

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu chào mừng Đoàn ĐGN đến triển khai hoạt động kiểm định 03 CTĐT của Trường ĐHCT. Hiệu trưởng chia sẻ chính sách chất lượng và các quy định, văn bản liên quan công tác đảm bảo chất lượng của Trường đã được ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua, góp phần vào việc kiện toàn hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong Trường ĐHCT. Trường hiện có 09 CTĐT được công nhận đạt chuẩn chất lượng của Bộ Giáo dục & Đào tạo và 20 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn chất lượng của AUN-QA. Theo đó, Hiệu trưởng nhấn mạnh nhà trường rất tin tưởng với kinh nghiệm và chuyên môn phong phú của Đoàn ĐGN sẽ giúp Trường, cụ thể là 02 chương trình đào tạo thuộc Trường Kinh tế, và 01 chương trình đào tạo thuộc Khoa Giáo dục Thể chất xác định được các nội dung cần cải thiện và đồng thời có các khuyến nghị hữu ích cho việc khắc phục các tồn tại, hạn chế, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Trường ĐHCT. Hiệu trưởng khẳng định tập thể Lãnh đạo và Cán bộ Trường ĐHCT và các đơn vị sẽ phối hợp tích cực, hiệu quả và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn ĐGN hoàn thành chương trình khảo sát chính thức tại Trường ĐHCT theo như kế hoạch.

 GS.TS. Hà Thanh Toàn phát biểu chào mừng Đoàn ĐGN

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã được xem qua một số hình ảnh, hoạt động của Trường ĐHCT và các Trường, Khoa có CTĐT được đánh giá. Theo đó, lãnh đạo các đơn vị có CTĐT được đánh giá đã giới thiệu tổng quan về bối cảnh, mục tiêu phát triển; cơ sở vật chất, trang thiết bị; tổ chức, nhân lực, quản trị; CTĐT, phương pháp dạy học, đánh giá; các hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động phục vụ cộng đồng và xã hội.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Đặng, Trưởng Khoa Kế toán - Kiểm toán giới thiệu về Trường Kinh tế và CTĐT ngành Kế toán

PGS.TS. Ngô Mỹ Trân, Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh giới thiệu về CTĐT ngành Quản trị kinh doanh

TS. Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Khoa Giáo dục thể chất giới thiệu về CTĐT ngành Giáo dục thể chất

Theo kế hoạch, Đoàn chuyên gia ĐGN thuộc CEA-SAIGON sẽ tiến hành đợt Khảo sát chính thức phục vụ ĐGN 03 CTĐT trình độ đại học từ ngày 27/8/2023 và sẽ kết thúc vào ngày 31/8/2023. Sau phiên khai mạc, Đoàn ĐGN sẽ triển khai các nghiệp vụ chuyên môn, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng và làm việc trực tiếp với cán bộ phụ trách các mảng của CTĐT, tiến hành phỏng vấn các bên liên quan bao gồm: Lãnh đạo nhà trường, các Khoa và Bộ môn có CTĐT được đánh giá; đơn vị sử dụng lao động; cán bộ phụ trách chuyên môn; giảng viên; cựu sinh viên và sinh viên đang theo học 03 chương trình đào tạo.

 

Ảnh lưu niệm tại phiên Khai mạc khảo sát

Tin tức mới nhất

KĐCL CTĐT 2021-2030

Số lượt truy cập

209971
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
145
1692
5589
209971

TRUNG TÂM QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Địa chỉ: Lầu 3 - Nhà Điều hành Trường Đại học Cần Thơ (Khu II), Đường 3 Tháng 2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại: 02923. 872 170 - 02923. 872.171 |   Email: ttqlcl@ctu.edu.vn