Sau 4 ngày làm việc, sáng ngày 11/11/2022, Đoàn đánh giá ngoài và Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức Phiên bế mạc đợt đánh giá ngoài từ xa chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 302 tại Trường ĐHCT.

Phiên bế mạc được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của GS.TS. Fauza Ab. Ghaffar, Trưởng đoàn đánh giá AUN-QA; các đánh giá viên chính gồm: GS.TS. Kiran Kaur, TS. Yu Un Oppusunggu, GS.TS. Alvin B. Culaba; các đánh giá viên gồm: TS. Acharaporn Sripusanapan, PGS. Rodrigo D. Belleza Jr, PGS.TS. Streerut Thadakant, GS.TS. Serlie Barroga Jamias; Chuyên gia xác minh trong nước gồm: TS. Nguyễn Thị Huyền và TS. Nguyễn Huy Phúc; Ban Thư ký AUN-QA gồm: Cô Preeyanut Bootsawai; Cô Worapanit Wongsaprom. Về phía Trường ĐHCT có GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS. Trần Trung Tính, GS.TS. Trần Ngọc Hải, PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường; Ban chủ nhiệm, cán bộ, giảng viên và người học của các chương trình được đánh giá.

Phiên bế mạc Đánh giá ngoài từ xa chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 302 tại Trường ĐHCT

Đoàn chuyên gia và thư ký AUN-QA tham dự bằng hình thức trực tuyến

Nằm ở trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long, trải qua quá trình 56 năm phát triển và trưởng thành (31/3/1966 - 31/3/2022), Trường ĐHCT hiện là cơ sở giáo dục đại học và sau đại học trọng điểm quốc gia. Trong chiến lược phát triển, Trường ĐHCT luôn xác định công tác đảm bảo chất lượng giáo dục là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Từ năm 2003, Trường đã thành lập một nhóm đặc trách quản lý chất lượng và sau đó là một đơn vị chính thức phụ trách quản lý chất lượng. Nhờ những nỗ lực không ngừng, Trường đã trở thành thành viên AUN vào tháng 7 năm 2013, và kể từ đó Trường đã áp dụng các phương pháp thực hành AUN-QA tại các đơn vị thuộc Trường.

Trường đã thực hiện 5 đợt đánh giá AUN-QA tại chỗ (on-site) vào năm 2013 (Kinh tế nông nghiệp), 2014 (Công nghệ sinh học tiên tiến và Nuôi trồng thủy sản tiên tiến) và 2018 (Công nghệ thông tin và Kinh doanh quốc tế), và 02 đợt đánh giá AUN-QA từ xa (online) vào năm 2021 (Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu, Kỹ thuật Cơ Điện tử và Sư phạm Toán học).

Trong năm 2022, Trường thực hiện đánh giá từ xa 4 chương trình đào tạo, trong đó 3 chương trình đào tạo bậc đại học (Bảo vệ thực vật, Toán ứng dụng, Nuôi trồng thủy sản [chương trình tiên tiến]) và 1 chương trình đào tạo bậc thạc sĩ (Toán giải tích). Đánh giá lần này dựa trên Hướng dẫn AUN-QA Phiên bản 4.0.

Đoàn chuyên gia báo cáo kết quả đánh giá sơ bộ các chương trình đào tạo

Tại Phiên bế mạc, đại diện Đoàn đánh giá, các Đánh giá viên chính - Chuyên gia AUN-QA đã trình bày kết quả đánh giá sơ bộ, phân tích những điểm mạnh của 4 chương trình đào tạo, đồng thời, chỉ ra những điểm cần bổ sung, điều chỉnh. Kết quả từ hoạt động đánh giá này sẽ giúp nhà trường và các khoa xác định mức độ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của các chương trình đào tạo, từ đó, có những giải pháp giúp củng cố, cải tiến và nâng cao hơn nữa chất lượng chương trình đào tạo, để hoàn thành tốt hơn sứ mệnh trong giáo dục, nghiên cứu và phục vụ lợi ích của cộng đồng.

GS.TS. Fauza Ab. Ghaffar, Trưởng đoàn đánh giá AUN-QA, phát biểu tổng kết đợt khảo sát

Phát biểu tổng kết hoạt động của đợt khảo sát từ xa đối với 4 chương trình đào tạo, GS.TS. Fauza Ab. Ghaffar, Trưởng đoàn đánh giá AUN-QA, đánh giá cao nỗ lực của Trường ĐHCT, sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị và các cá nhân có liên quan trong đợt đánh giá từ xa lần này. Bà trân trọng ghi nhận những đóng góp của nhà trường cho sự phát triển chung của AUN và AUN-QA. Những kết quả đáng khích lệ từ các đợt đánh giá vừa qua sẽ góp phần giúp nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vai trò quan trọng đối với sự phát triển của quốc gia và khẳng định thương hiệu của Trường trong khu vực và trên thế giới. Bà tin rằng những sự hợp tác vừa qua cũng như trong thời gian tới sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên và AUN-QA tiếp tục là địa chỉ đáng tin cậy của nhà trường trong hoạt động bảo đảm chất lượng.

 GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT, phát biểu bế mạc đợt khảo sát

Đại diện lãnh đạo Trường ĐHCT, GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng ghi nhận những kết quả đánh giá sơ bộ của đoàn chuyên gia AUN-QA, đây là cơ sở giúp nhà trường cải thiện, nâng cao chất lượng chương trình đào tạo góp phần giúp Trường thực hiện sứ mệnh trong giáo dục, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, đóng góp cho sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và quốc gia. Hiệu trưởng cũng đánh giá cao nỗ lực, sự chuẩn bị và tham gia tích cực của lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và các bên liên quan trong đợt đánh giá từ xa này. Tất cả các hoạt động bảo đảm chất lượng thể hiện cam kết mạnh mẽ của nhà trường đối với cộng đồng và nhà trường tiếp tục đóng góp và đồng hành cùng sự phát triển bền vững của AUN và AUN-QA trong thời gian tới.

Tin tức mới nhất

KĐCL CTĐT 2021-2030

Số lượt truy cập

208257
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
162
978
3875
208257

TRUNG TÂM QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Địa chỉ: Lầu 3 - Nhà Điều hành Trường Đại học Cần Thơ (Khu II), Đường 3 Tháng 2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại: 02923. 872 170 - 02923. 872.171 |   Email: ttqlcl@ctu.edu.vn