Nhằm mục đích hướng dẫn, hỗ trợ các nhóm công tác chuyên trách trong việc triển khai hoạt động tự đánh giá và chuẩn bị cho công tác đánh giá ngoài cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) theo quy định tại Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT, trong hai ngày 28 và 29/6/2022, Trường Đại học Cần Thơ đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo tập huấn “Kỹ năng viết báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục” cho 45 viên chức là thành viên Hội đồng Tự đánh giá Trường Đại học Cần Thơ. Báo cáo viên của hội thảo là TS. Nguyễn Hứa Phùng, một trong những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục.

Các đại biểu tham dự Hội thảo tập huấn “Kỹ năng viết báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục”

Tại hội thảo tập huấn, các đại biểu tham dự được nghe trình bày về: (1) Ý nghĩa của hoạt động Kiểm định chất lượng giáo dục; (2) Quy trình Kiểm định chất lượng giáo dục; (3) Giới thiệu tổng quát Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục; (4) Cách tìm thông tin - minh chứng và xử lý các minh chứng thứ cấp; (5) Các cách tiếp cận khi viết báo cáo tự đánh giá; (6) Vận dụng chu trình PDCA trong tự đánh giá cơ sở giáo dục; (7) Phương pháp viết phiếu đánh giá tiêu chí; và (8) Những lưu ý trong thu thập thông tin xây dựng cơ sở dữ liệu và các lỗi thường gặp trong báo cáo tự đánh giá. Ngoài các nội dung lý thuyết được truyền đạt, các đại biểu còn tham gia thực hành viết phiếu đánh giá và viết một vài tiêu chí cụ thể dưới sự hướng dẫn của ban giảng huấn.

TS. Nguyễn Hứa Phùng, Báo cáo viên của hội thảo

Đại biểu chia nhóm thực hành viết một số tiêu chí cụ thể của báo cáo tự đánh giá 

Sau hai ngày tích cực tham dự khóa tập huấn, các đại biểu được cấp chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng. Như vậy, với các thông tin hữu ích thu được từ chia sẻ của báo cáo viên và các tài liệu hướng dẫn liên quan, với các kỹ năng thực hành ban đầu, các nhóm công tác chuyên trách của Trường Đại học Cần Thơ sẽ có thể triển khai có hiệu quả việc thực hiện báo cáo tự đánh giá Nhà trường trong thời gian tới.

 Đại biểu nhận chứng nhận hoàn thành khoá tập huấn
 
 
 

Tin tức mới nhất

KĐCL CTĐT 2021-2030

Số lượt truy cập

207894
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
61
615
3512
207894

TRUNG TÂM QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Địa chỉ: Lầu 3 - Nhà Điều hành Trường Đại học Cần Thơ (Khu II), Đường 3 Tháng 2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại: 02923. 872 170 - 02923. 872.171 |   Email: ttqlcl@ctu.edu.vn