Sáng ngày 19/9/2023, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức khai mạc đợt Đánh giá ngoài chương trình đào tạo (CTĐT) theo tiêu chuẩn của Mạng lưới đảm bảo chất lượng giáo dục đại học của AUN (AUN-QA) lần thứ 348 tại Trường ĐHCT.

Toàn cảnh phiên khai mạc tại Hội trường Ban Giám hiệu, Nhà điều hành

Tham dự chương trình, phía Đoàn đánh giá có GS.TS. Wan Ahmad Kamil Mahmood, Trưởng đoàn; các Đánh giá viên chính gồm: GS.TS. Rosemary Seva, GS.TS. Myrna S. Austria, PGS.TS. Anan Mung Wattana; các Đánh giá viên gồm: PGS.TS. Wichian Chutimaskul, PGS.TS. Thanongsack Duangdala, TS. Myrna P. Quinto, TS. Aisa P. Arlos; Ban Thư ký có ông Varayut Pukaew. Về phía trường ĐHCT, có PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT, GS.TS. Trần Thị Thanh Hiền, Nguyên Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường; đại diện lãnh đạo, cán bộ và giảng viên các đơn vị có chương trình đào tạo được đánh giá.

Phát biểu tại phiên khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động đánh giá chất lượng CTĐT theo chuẩn AUN-QA đối với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy và phát triển bền vững của Trường ĐHCT. Phó Hiệu trưởng cũng đã gửi lời cảm ơn đến Đoàn đánh giá, đồng thời tin tưởng rằng những đánh giá công tâm và chất lượng từ các chuyên gia sẽ giúp Trường ĐHCT xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và hơn thế nữa là góp phần khẳng định thương hiệu của Trường trong nước và khu vực.

PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung phát biểu khai mạc chương trình

Đại diện Đoàn đánh giá AUN-QA, GS.TS. Wan Ahmad Kamil Mahmood đánh giá cao hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục của Trường trong khu vực và hội nhập với thế giới. Ông tin rằng với những nỗ lực hiện tại, Trường ĐHCT sẽ phát triển một cách toàn diện và bền vững trong tương lai. GS.TS. Wan Ahmad Kamil Mahmood chia sẻ rằng đoàn đánh giá AUN-QA sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ kịp thời để tăng cường năng lực đảm bảo chất lượng đào tạo của Trường nói riêng và khu vực nói chung.

GS.TS. Wan Ahmad Kamil Mahmood phát biểu tại sự kiện

 

Đây là đợt đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA lần thứ 4 trong năm 2023. Đợt này diễn ra từ ngày 19/9 đến ngày 21/9/2023 với 4 CTĐT được đánh giá gồm: Kỹ thuật điện (Trường Bách Khoa), Quản lý môi trường và tài nguyên thiên nhiên (Khoa Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên), Chăn nuôi và Thú y (Trường Nông nghiệp).

Trong suốt 3 ngày diễn ra chương trình đánh giá, các đánh giá viên sẽ thực hiện việc kiểm tra minh chứng của báo cáo tự đánh giá, làm việc với lãnh đạo các khoa có chương trình được đánh giá; lãnh đạo chương trình, tổ viết báo cáo tự đánh giá, đại diện các bên liên quan của 4 chương trình (đại diện sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên, cán bộ phục vụ, nhà tuyển dụng và doanh nghiệp) để có căn cứ định vị chất lượng của chương trình theo tiêu chuẩn AUN-QA, từ đó, phát hiện những tồn tại và đề xuất giải pháp. Sau khi có kết quả báo cáo của đoàn đánh giá, Nhà trường sẽ tiếp các thu ý kiến đóng góp để không ngừng nỗ lực, nghiên cứu cải tiến, xây dựng kế hoạch hành động và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của xã hội.

GS.TS. Wan Ahmad Kamil Mahmood trao quà lưu niệm đến Trường ĐHCT

Ảnh lưu niệm tại phiên khai mạc

 

Tin tức mới nhất

KĐCL CTĐT 2021-2030

Số lượt truy cập

210003
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
27
27
5621
210003

TRUNG TÂM QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Địa chỉ: Lầu 3 - Nhà Điều hành Trường Đại học Cần Thơ (Khu II), Đường 3 Tháng 2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại: 02923. 872 170 - 02923. 872.171 |   Email: ttqlcl@ctu.edu.vn