Sau 5 ngày làm việc, Lễ Bế mạc đợt Khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài (ĐGN) 03 chương trình đào tạo (CTĐT) của các ngành gồm: Kế toán, Quản trị Kinh doanh (Trường Kinh tế) và ngành Giáo dục Thể chất (Khoa Giáo dục thể chất) đã diễn ra vào ngày 31/8/2023 tại Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) với sự phối hợp giữa Trường và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-SAIGON).

Tham dự Lễ Bế mạc có NGƯT.TS. Nguyễn Kim Dung, Giám đốc CEA-SAIGON; TS. Dương Mộng Hà, Phó Giám đốc CEA-SAIGON; TS. Châu Văn Lương, Kiểm định viên của CEA-SAIGON; Về phía Đoàn ĐGN có PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga, Phó Giám đốc Thường trực CEA-SAIGON cùng các thành viên là chuyên gia kiểm định gồm: TS. Lê Hoàng Vũ, Phó Giám đốc CEA-SAIGON, phụ trách phòng Hợp tác và Phát triển - Thư ký chuyên môn; TS. Trần Công Nghiệp, Kiểm định viên CEA-SAIGON; PGS.TS. Phạm Thị Hương, Giảng viên Khoa Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh và ThS. Nguyễn Thị Lệ Hằng, cán bộ hỗ trợ.

Về phía Trường ĐHCT có sự tham gia của GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS. Trần Trung Tính, PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung, GS.TS. Trần Ngọc Hải cùng với đại diện các CTĐT; lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm; lãnh đạo khoa, bộ môn, thành viên nhóm công tác chuyên trách của Hội đồng tự đánh giá; đại diện giảng viên và người học.

 Toàn cảnh Lễ Bế mạc tại Hội trường Ban Giám hiệu, Nhà điều hành, Trường ĐHCT

Tại phiên bế mạc, PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga cho biết hoạt động ĐGN được thực hiện theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CTĐT của AUN-QA gồm có 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí. Trong đó có 5 tiêu chuẩn quan trọng nhất là các tiêu chuẩn từ 1 đến 5 về đánh giá hoạt động thiết kế CTĐT. Các tiêu chuẩn được khảo sát, tìm hiểu nhu cầu của các bên có liên quan và có đối sánh giữa trong nước với quốc tế. Các bước đánh giá được thực hiện theo Bộ Giáo dục và Đào tạo và quá trình phỏng vấn được tiến hành cho 03 CTĐT.

PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga phát biểu về đợt Khảo sát ĐGN 03 CTĐT

Đại diện của Đoàn ĐGN gồm PGS.TS. Phạm Thị Hương, TS. Lê Hoàng Vũ và PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga đã thông qua phần báo cáo kết quả sơ bộ của đợt Khảo sát chính thức 03 CTĐT. Nhìn chung, Đoàn ĐGN đều nêu lên những điểm mạnh, nổi bật của 03 CTĐT dựa trên 11 tiêu chuẩn, đồng thời đưa ra các khuyến nghị cho Trường ĐHCT và các đơn vị có thể xem xét, cân nhắc điều chỉnh để hoàn thiện về xây dựng CTĐT, phương pháp giảng dạy, đội ngũ giảng viên, người học, cơ sở vật chất và chuẩn đầu ra.

Các thành viên của Đoàn ĐGN nhấn mạnh Trường ĐHCT có rất nhiều điểm mạnh trong việc trình bày các mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể của CTĐT. Các mục tiêu của 03 CTĐT đều được định kỳ rà soát, điều chỉnh theo quy định của Nhà trường, phù hợp với mục tiêu giáo dục đại học cũng như phù hợp với sứ mệnh, tầm nhìn của Trường ĐHCT nói chung và các ngành nói riêng. PGS.TS. Phạm Thị Hương nhận định Trường ĐHCT là một trong những trường đại học đi đầu trong công tác chuyển đổi và xây dựng chuẩn đầu ra theo cách tiếp cận OBE (Outcome - Based Education).

Qua đó, Đoàn ĐGN của CEA-SAIGON đã gửi lời cảm ơn đến GS.TS. Hà Thanh Toàn, các thầy Phó Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị có liên quan về công tác chuẩn bị; công tác tổ chức, hỗ trợ gồm nhân lực, thông tin, tư liệu, công tác hậu cần và công tác truyền thông của Trường ĐHCT.

PGS.TS. Phạm Thị Hương trình bày báo cáo kết quả sơ bộ các tiêu chuẩn từ 1 đến 5

TS. Lê Hoàng Vũ báo cáo kết quả sơ bộ tiêu chuẩn từ 6 đến 9

PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga trình bày kết quả sơ bộ tiêu chuẩn 10 và tiêu chuẩn 11

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, GS.TS. Hà Thanh Toàn đại diện Trường ĐHCT ghi nhận các góp ý và khuyến nghị của Đoàn ĐGN. Các nhận xét của Đoàn ĐGN là cơ sở có ý nghĩa trong việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và giáo dục của Trường ĐHCT. Thông qua việc Khảo sát chính thức 03 CTĐT giúp cho Nhà trường, đặc biệt là các đơn vị có chương trình được đánh giá nhìn nhận rõ hơn những ưu điểm cũng như tồn tại và xây dựng kế hoạch cải thiện phù hợp. Qua đó, GS.TS. Hà Thanh Toàn đã gửi lời cảm ơn đến các quý lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của CEA-SAIGON và mong muốn tiếp tục hợp tác với CEA-SAIGON trong những hoạt động đảm bảo chất lượng đào tạo sắp tới.

GS.TS. Hà Thanh Toàn phát biểu tại Lễ Bế mạc

NGƯT.TS. Nguyễn Kim Dung ghi nhận sự hỗ trợ nhiệt tình, tích cực, trách nhiệm và chuyên nghiệp của các cán bộ lãnh đạo, phòng ban, các khoa, các ngành, nhân viên, sinh viên của Trường ĐHCT. Sự chuyên nghiệp, tận tâm của Nhà trường đã và đang hình thành nền văn hóa trong giáo dục. Giám đốc CEA-SAIGON cho biết Trường ĐHCT là một trong những đối tác quan trọng và đánh giá cao những CTĐT, những công trình nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của Trường ĐHCT. NGƯT.TS. Nguyễn Kim Dung thay mặt CEA-SAIGON đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trường ĐHCT và Đoàn ĐGN đồng thời tuyên bố Bế mạc Khảo sát chính thức phục vụ ĐGN 03 CTĐT từ ngày 27 - 31/8/2023.

NGƯT.TS. Nguyễn Kim Dung tuyên bố Bế mạc đợt Khảo sát chính thức phục vụ ĐGN 03 CTĐT

 

NGƯT.TS. Nguyễn Kim Dung, GS.TS. Hà Thanh Toàn và PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga ký biên bản ghi nhận kết quả đợt Khảo sát chính thức phục vụ ĐGN 03 CTĐT tại Trường ĐHCT

 

GS.TS. Hà Thanh Toàn tặng quà lưu niệm đến CEA-SAIGON

GS.TS. Hà Thanh Toàn, đại diện CEA-SAIGON và Đoàn ĐGN chụp ảnh lưu niệm

Tin tức mới nhất

KĐCL CTĐT 2021-2030

Số lượt truy cập

209980
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
4
4
5598
209980

TRUNG TÂM QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Địa chỉ: Lầu 3 - Nhà Điều hành Trường Đại học Cần Thơ (Khu II), Đường 3 Tháng 2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại: 02923. 872 170 - 02923. 872.171 |   Email: ttqlcl@ctu.edu.vn