Sáng ngày 18/4/2023, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức khai mạc đợt Đánh giá ngoài chương trình đào tạo (CTĐT) theo tiêu chuẩn của Mạng lưới đảm bảo chất lượng giáo dục đại học của AUN (AUN-QA) lần thứ 324 tại Trường ĐHCT. Chương trình có sự tham dự của GS.TS. Arnel Onesimo O. Uy, Đánh giá viên cao cấp AUN-QA, Trưởng Đoàn đánh giá; các Đánh giá viên chính gồm: PGS.TS. Jutarat Vibulphol; Ông Prem Anand M. Arjunan; GS.TS. -Ing. Ir., M. Eng Herman Parung; các Đánh giá viên gồm: GS.TS. Isabel Pefianco Martin, PGS.TS. Amphawan Julsereewong, PGS.TS. Prastawa Budi, PGS.TS. Rosula Reyes; Ban Thư ký gồm: Cô Soranee Chuyingsakultip và Ông Varayut Pukaew.

Về phía Trường ĐHCT, có GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng gồm: PGS.TS. Trần Trung Tính, PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung, GS.TS. Trần Ngọc Hải; các thành viên Hội đồng Trường; Ban Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên của các đơn vị có chương trình được đánh giá.

Chương trình khai mạc đợt đánh giá ngoài lần thứ 324 của AUN-QA tại Trường ĐHCT 

Nhằm thực hiện sứ mệnh về đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, Trường ĐHCT đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng các hoạt động của Nhà trường nhằm đáp ứng các chuẩn mực giáo dục đại học trong khu vực và trên thế giới. Theo đó, công tác bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trường.

Phát biểu khai mạc đợt đánh giá, GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT, đã giới thiệu tổng quan về Trường, sơ lược quá trình gia nhập AUN và kết quả đánh giá các CTĐT theo tiêu chuẩn AUN-QA đến thời điểm hiện tại.

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu khai mạc đợt đánh giá

Theo đó, Trường ĐHCT chính thức trở thành thành viên của AUN (ASEAN University Network - Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á) vào tháng 7/2013. Từ đó, Trường không ngừng triển khai, hiện thực hóa các chỉ dẫn và yêu cầu chất lượng của AUN vào các hoạt động học thuật của Trường. Không những nắm bắt được cơ hội tiếp cận sâu hơn đối với tiêu chuẩn chất lượng khu vực, Nhà trường còn đồng hành với các trường bạn trong mạng lưới để tăng cường thực hiện công tác bảo đảm chất lượng của các cơ sở giáo dục đại học thành viên. Hiện tại, Trường ĐHCT có 17 chương trình đào tạo được công nhận đạt tiêu chuẩn AUN-QA, bao gồm: Kinh tế nông nghiệp (2013), Công nghệ Sinh học tiên tiến và Nuôi trồng thủy sản tiên tiến (2014); Công nghệ Thông tin và Kinh doanh quốc tế (2018); Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu, Kỹ thuật cơ điện tử và Sư phạm Toán học (2021); Công nghệ thực phẩm, Hóa học, Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật, Nuôi trồng thủy sản tiên tiến, Quản lý đất đai, Toán ứng dụng và Toán Giải tích trình độ thạc sĩ (năm 2022).

Năm 2023, Trường tiếp tục triển khai kế hoạch đánh giá 12 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA, được chia thành 3 đợt. Đợt 1 diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20/4/2023 với 4 chương trình đào tạo được đánh giá gồm: Ngôn ngữ Anh, Khoa học máy tính, Kỹ thuật điện tử viễn thông (trình độ đại học) và Nuôi trồng thủy sản (trình độ thạc sĩ và được giảng dạy bằng tiếng Anh).

GS.TS. Hà Thanh Toàn tin rằng với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của mình, Đoàn đánh giá sẽ giúp Nhà trường nâng cao chất lượng các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các bên liên quan. Đồng thời, Nhà trường cũng cam kết các đơn vị có chương trình được đánh giá và các đơn vị có liên quan sẽ phối hợp, hỗ trợ Đoàn đánh giá hoàn thành đợt khảo sát tại Trường một cách thuận lợi.

Theo kế hoạch, các đánh giá viên sẽ thực hiện việc kiểm tra minh chứng của báo cáo tự đánh giá, làm việc với lãnh đạo các khoa có chương trình được đánh giá; lãnh đạo chương trình, tổ viết báo cáo tự đánh giá, đại diện các bên liên quan của 4 chương trình (đại diện sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên, cán bộ phục vụ, nhà tuyển dụng và doanh nghiệp) để có căn cứ định vị chất lượng của chương trình theo tiêu chuẩn AUN-QA, từ đó, phát hiện những tồn tại và đề xuất giải pháp giúp Nhà trường nghiên cứu cải tiến, xây dựng kế hoạch hành động để nâng cao hơn nữa chất lượng trong đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội.

GS.TS. Arnel Onesimo O. Uy, Đánh giá viên cao cấp AUN-QA phát biểu

Đại diện đoàn đánh giá AUN-QA, GS.TS. Arnel Onesimo O. Uy, Đánh giá viên cao cấp AUN-QA đã gửi lời chúc mừng Trường ĐHCT đã trải qua 57 năm phát triển và trưởng thành. Năm 2023 cũng là năm kỷ niệm 10 năm Trường ĐHCT gia nhập AUN, Giáo sư cũng ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến những đóng góp tích cực của Nhà trường đối với hoạt động chung của AUN và sự đồng hành của Trường trong hành trình thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục là thành viên AUN-QA. Giáo sư cũng gửi lời cảm ơn đến sự tin tưởng của Trường ĐHCT dành cho AUN-QA trong các đợt đánh giá vừa qua và tiếp tục đồng hành cùng AUN-QA trong thời gian tới. Ông tin rằng những ý kiến đánh giá, góp ý của đoàn đánh giá sẽ giúp Nhà trường cải thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục và đào tạo để tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu của Trường ĐHCT, đóng góp vào sự phát triển chung của giáo dục trong khu vực và trên thế giới.

GS.TS. Arnel Onesimo O. Uy trao quà lưu niệm của đợt đánh giá lần thứ 324 của AUN-QA tại trường ĐHCT

Ảnh lưu niệm tại chương trình khai mạc

 

Tin tức mới nhất

KĐCL CTĐT 2021-2030

Số lượt truy cập

209483
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
78
1204
5101
209483

TRUNG TÂM QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Địa chỉ: Lầu 3 - Nhà Điều hành Trường Đại học Cần Thơ (Khu II), Đường 3 Tháng 2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại: 02923. 872 170 - 02923. 872.171 |   Email: ttqlcl@ctu.edu.vn