Đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo ngành Luật và ngành Văn học được thực hiện từ ngày 11/8 đến ngày 14/8/2022 bởi Đoàn đánh giá ngoài Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Sau ba ngày làm việc khẩn trường, tích cực và hiệu quả, sáng ngày 14/8/2022, Đoàn đánh giá ngoài cùng với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng cấp chương trình đào tạo ngành Luật và Văn học tại Trường Đại học Cần Thơ. Phiên bế mạc diễn ra tại Hội trường 2, Nhà Điều hành, Trường Đại học Cần Thơ với sự tham dự của GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS. Trần Trung Tính, PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung; đại diện lãnh đạo các khoa, viện, phòng ban, trung tâm cùng các thành viên Hội đồng Tự đánh giá ngành Luật, ngành Văn học của Trường.

Về phía Đoàn đánh giá ngoài có: TS. Nguyễn Đức Nghĩa, Trưởng đoàn; ThS. Hoàng Thọ Phú, Thư ký Đoàn đánh giá; ThS. Nguyễn Thị Huyền, Thành viên thường trực; TS. Nguyễn Thị Minh Hồng, Thành viên; TS. Phạm Thị Hương, Thành viên; Cô Nguyễn Bảo Vân và Cô Lương Thị Lưu, Thư ký chuyên môn; đặc biệt có ThS. Hồ Đắc Hải Miên, Giám sát Đoàn đánh giá ngoài.

TS. Nguyễn Đức Nghĩa, Trưởng đoàn đánh giá ngoài, đã trình bày sơ bộ kết quả khảo sát hai chương trình đào tạo ngành Luật và ngành Văn học

Tại phiên bế mạc, TS. Nguyễn Đức Nghĩa, Trưởng đoàn đánh giá ngoài đã trình bày sơ bộ kết quả khảo sát chính thức hai chương trình mà Đoàn đánh giá ngoài đã đúc kết được thông qua các hoạt động: nghiên cứu các báo cáo tự đánh giá, hồ sơ minh chứng; khảo sát và trao đổi các đơn vị; phỏng vấn các bên liên quan trong và ngoài trường; tham quan cơ sở vật chất,... Kết quả đánh giá dựa trên 11 tiêu chí theo Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 3 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Các nhận xét, đánh giá và khuyến nghị mà Đoàn đánh giá ngoài nêu ra là có cơ sở và có ý nghĩa đối với Nhà trường trong việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Phát biểu tại phiên bế mạc, GS.TS. Hà Thành Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ chia sẻ Nhà trường ghi nhận các góp ý và khuyến nghị của Đoàn Đánh giá ngoài đối với các chương trình được đánh giá, giúp Nhà trường và các khoa nhìn nhận rõ hơn những ưu điểm cũng như những tồn tại và từ đó có kế hoạch cải tiến chất lượng. Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong Đoàn đánh giá ngoài, các thầy/cô của Khoa Luật, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, các phòng ban chức năng, các đơn vị và cá nhân có liên quan đã nỗ lực chuẩn bị và hỗ trợ tích cực cho đợt khảo sát chính thức lần này. Hiệu trưởng đề nghị Khoa Luật và Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, các đơn vị và cá nhân liên quan tiếp tục phối hợp tốt với Đoàn đánh giá ngoài để hoàn thiện các nội dung có liên quan đến báo cáo đánh giá ngoài của hai chương trình ngành Luật và ngành Văn học.    

GS.TS. Hà Thành Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, phát biểu

Chia sẻ tại chương trình, ThS. Hồ Đắc Hải Miên, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Giám sát Đoàn đánh giá ngoài đã gửi cảm ơn đến quý thầy cô đã đồng hành cùng chương trình khảo sát chính thức đánh giá ngoài chương trình đào tạo hai ngành nêu trên, đồng thời hy vọng sẽ tiếp tục gắn kết cùng Trường Đại học Cần Thơ trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục trong thời gian tới.

ThS. Hồ Đắc Hải Miên, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Giám sát Đoàn đánh giá ngoài, phát biểu

Sau quá trình khảo sát chính thức, Trường Đại học Cần Thơ và Đoàn đánh giá ngoài đã thống nhất Biên bản hoàn thành chương trình khảo sát. Cùng ký kết Biên bản có GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Đức Nghĩa, Trưởng Đoàn đánh giá ngoài và ThS. Hồ Đắc Hải Miên, Giám sát Đoàn đánh giá.

GS.TS. Hà Thanh Toàn, TS. Nguyễn Đức Nghĩa và ThS. Hồ Đắc Hải Miên cùng ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát

Ảnh lưu niệm tại phiên bế mạc