Ngày 27/6/2022, Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện đợt Khảo sát sơ bộ nhằm đánh giá chất lượng cấp chương trình đào tạo ngành Luật và ngành Văn học trình độ đại học tại Trường Đại học Cần Thơ.

Thành phần Đoàn đánh giá ngoài tham gia đợt Khảo sát sơ bộ gồm có TS. Nguyễn Đức Nghĩa, Nguyên Phó Giám Đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh – Trưởng Đoàn; ThS. Hoàng Thọ Phú - Thư Ký Đoàn đánh giá ngoài. Về phía Trường Đại học Cần Thơ có sự tham dự của GS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Hiếu Trung, Phó Hiệu trưởng; TS. Thái Công Dân, Trưởng Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn; TS. Lê Thị Nguyệt Châu, Trưởng Khoa Luật; TS. Phan Huy Hùng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Chất lượng; cùng với quý thầy cô là đại diện lãnh đạo thuộc hai khoa và các đơn vị thuộc trường.

TS. Nguyễn Đức Nghĩa, Nguyên Phó Giám Đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Đoàn đánh giá ngoài, trình bày kết quả nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá

Tại buổi Khảo sát sơ bộ, TS. Nguyễn Đức Nghĩa đã trình bày kết quả nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá hai chương trình đào tạo ngành Luật và ngành Văn học của Trường Đại học Cần Thơ. Sau khi trao đổi, thảo luận và thống nhất về các nội dung cần chuẩn bị cho đợt Khảo sát chính thức, GS.TS. Hà Thanh Toàn, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ và TS. Nguyễn Đức Nghĩa, Trưởng Đoàn đánh giá ngoài đã tiến hành ký Biên bản hoàn thành đợt Khảo sát sơ bộ.

GS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, phát biểu

Tại buổi làm việc, GS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, chia sẻ bảo đảm chất lượng giáo dục luôn là ưu tiên trong quá trình phát triển nhà trường. Các chính sách chất lượng của trường đã được ban hành và thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua. Từ năm 2009, Trường đã được Hội đồng quốc gia kiểm định chất lượng giáo dục công nhận đạt chuẩn chất lượng. Năm 2017, Trường đã được Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh kiểm định và công nhận đạt chuẩn chất lượng giai đoạn 2018-2023. Trường hiện có 20 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn chất lượng, trong số đó có 07 chương trình đạt chuẩn chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo và 13 chương trình đạt chuẩn AUN-QA. Sau hơn một năm chuẩn bị, hai chương trình đào tạo ngành Luật và Văn học được thực hiện khảo sát sơ bộ tiến tới khảo sát chính thức vào giữa tháng Tám năm nay. Đây là hai chương trình có bề dày về lịch sử đào tạo của Trường (gần 23 năm đối với ngành Luật và 27 năm đối với ngành Văn học). Cả hai chương trình có tỷ lệ tuyển sinh tốt và có tính cạnh tranh cao (điểm tuyển sinh trung bình 5 năm qua là hơn 24,1 điểm đối với ngành Văn học và hơn 26,1 điểm đối với ngành Luật); tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cũng đạt cao (tỷ lệ trung bình trong 5 năm qua là 83%). Hiệu trưởng yêu cầu Khoa Luật và Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng với các đơn vị phòng ban chức năng tích cực phối hợp  với Đoàn đánh giá ngoài, tập trung hoàn thiện hồ sơ minh chứng, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho đợt khảo sát chính thức sắp tới.

GS.TS Hà Thanh Toàn và TS. Nguyễn Đức Nghĩa ký Biên bản Khảo sát sơ bộ