Sáng ngày 19/6/2020, Trung tâm Quản lý chất lượng (QLCL) - Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức phiên họp chia sẻ kinh nghiệm quan sát viên đánh giá ngoài các chương trình đào tạo (CTĐT) theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tham dự buổi chia sẻ kinh nghiệm có PGS.TS. Lê Việt Dũng, Phó Hiệu trưởng – Phó Chủ tịch Hội đồng TĐG; thành viên Hội đồng Tự đánh giá, Ban Thư ký và các Nhóm công tác chuyên trách thuộc 08 CTĐT: Sư phạm Sinh học, Sư phạm Hóa học, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Ngữ văn (Khoa Sư phạm), Sư phạm Giáo dục Thể chất (Bộ môn Giáo dục Thể chất), Sư phạm Tiếng Anh, Lý luận và Phương pháp dạy học Bộ môn Tiếng Anh (Khoa Ngoại Ngữ), Kỹ thuật Cơ khí (Khoa Công nghệ); đại diện các đơn vị đào tạo có các CTĐT chuẩn bị đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT và AUN-QA; đại diện các phòng ban chức năng thuộc Trường; và các thành viên Trung tâm QLCL.        

              PGS.TS. Lê Việt Dũng chia sẻ việc tham dự quan sát viên là cơ hội tốt cho Trường ĐHCT nói chung và các CTĐT nói riêng trong việc tích lũy các kinh nghiệm hữu ích để chuẩn bị tốt hơn cho công tác chuẩn bị đánh giá ngoài các CTĐT của Trường. Đồng thời, yêu cầu các thành viên đã tham gia đợt quan sát viên tại Học viện Chính sách và Phát triển (Hà Nội) gồm đại diện Trung tâm QLCL, Khoa Ngoại Ngữ, và Khoa Sư phạm chia sẻ rõ ràng, cụ thể và thật chi tiết các nội dung ghi nhận được trong đợt công tác để giúp các đơn vị nắm rõ và chuẩn bị tốt hơn cho CTĐT của mình.

              

  Hình 1: PGS.TS. Lê Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi chia sẻ kinh nghiệm

Tại buổi họp, đại diện Trung tâm QLCL chia sẻ thông tin chung về đợt quan sát viên cũng như trình bày một số lưu ý trong tiến trình thực hiện báo cáo TĐG, chuẩn bị thông tin minh chứng, phỏng vấn các bên liên quan, cơ sở vật chất, và một số kiến nghị cần thực hiện đối với các CTĐT. Về phía các CTĐT, đại diện Khoa Ngoại Ngữ chia sẻ kinh nghiệm đúc kết được trong quá trình thực hiện báo cáo TĐG của đơn vị và qua đợt quan sát đánh giá ngoài thực tế cụ thể qua việc viết và sửa báo cáo TĐG theo các nhóm tiêu chuẩn, đưa ra lời khuyên không nên tham khảo nhiều báo cáo TĐG của các cơ sở giáo dục khác, cũng như cần đọc kỹ các hướng dẫn và bám sát nội hàm và yêu cầu của các mốc chuẩn (Công văn 1669) để thực hiện báo cáo TĐG. Ngoài ra, để giúp các đơn vị chuẩn bị tốt hơn cho công tác đánh giá ngoài sắp tới, đại diện Khoa Sư phạm cũng chia sẻ thêm một số kinh nghiệm liên quan đến quá trình chuẩn bị minh chứng của đơn vị như việc thu thập, rà soát và sắp xếp, lưu trữ thông tin minh chứng tại đơn vị. 

Hình 2: Đại diện các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm quan sát viên tại buổi họp

 

(Tin, ảnh - TTQLCL)